náms- og starfsfræðsla
Skilar árangri
Hugmynd okkar er að til lengri tíma skili bestum árangri að fræða ungt fólk og þjálfa í að taka sjálfstæðar ákvarðanir um nám og störf með tilliti til eigin áhuga og hæfileika.
Áherslurnar eru þrenns konar; fræða – skoða – prófa.
Upplýsingar
Fyrirmyndir
Noregur
Starfskynningar
Það er mun skynsamlegra að gera eitthvað verklegt, svo maður sjái hvað maður er að koma sér inn í, en ekki bara sjá þetta á blaði einhversstaðar.
Nemandi í 10. bekk | Reykjavík
Hvernig er þetta gert annars staðar?
Tækifæri til að hitta og ræða við einhvern sem er starfandi úti á vinnumarkaðnum hafa gríðarlegt gildi fyrir starfsþekkingu ungs fólks. Frásagnir „beint frá bónda“ geta vakið áhuga og hvatt nemendur til að íhuga alls kyns störf sem þau hafa aldrei hugsað um eða jafnvel ekki heyrt um áður. Ef þú finnur rétta fólkið til að tala við nemendur þína mun eldmóður þeirra og ástríða fyrir starfinu, breyta náms- og starfsfræðslunni í eitthvað raunverulegt sem skiptir máli.
David Andrews & Tristram Hooley | The Careers Leader Handbook, 2022
Af hverju náms- og starfsfræðsla?
Nemendur verði búnir undir frekara nám og starf með markvissri náms- og starfsfræðslu, víðtækri kynningu á námi sem er í boði að loknu skyldunámi, kynningu á atvinnulífinu og hvernig nám býr fólk undir fjölþætt störf sem bjóðast í samfélaginu.
Aðalnámskrá grunnskóla | Almennur hluti, 2011
Náms- og starfsráðgjafi skal skipuleggja og sjá um framkvæmd náms- og starfsfræðslu í skólanum.
Um starfslið og skipulag framhaldsskóla | Reglugerð, 2007